Review A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Sóc Trăng tự túc mới nhất 2020

Du lịch Sóc Trăng sẽ giúp bạn ngắm cảnh, vui đùa và chụp nhiều pic ảnh đẹp về khung cảnh nơi đây. Đồng thời Sóc Trăng cũng có nhiều món ngon để bạn thưởng thức.

Sóc Trăng được đánh giá chính là một địa điểm hấp dẫn đối với du khách khi có nhu cầu đi du lịch tại miền đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có đầy đủ kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch này.

Vậy nên nội dung được trình bày trong bài viết sau chúng tôi xin được chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng để có được chuyến đi như mong muốn!

du-lich-soc-trang

Sóc Trăng nằm ở đâu có gì chơi? Giới thiệu sơ lược về Sóc Trăng

Theo quan sát từ bản đồ du lịch Sóc Trăng thì nơi đây nằm cách Sài Gòn khoảng 231km và nằm tại khu vực cửa nam của con sông Hậu. Đến với Sóc Trăng- Một vùng có sự giao thoa về văn hóa giữa các dân tộc như Hoa, Kinh và Khmer vì vậy bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc nơi đây. Chắc chắn rằng chuyến du lịch ở Sóc Trăng sẽ mang lại cùng bạn những trải nghiệm mà không nơi nào có được.

Du lịch Sóc Trăng mùa nào đẹp?

Tìm hiểu về thời tiết ở Sóc Trăng mùa nào đẹp trước khi đi du lịch Sóc Trăng tự túc chính là một vấn đề quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Theo như ghi nhận thì Sóc Trăng vốn dĩ sở hữu thời tiết dễ chịu thế nên bạn hoàn toàn có thể đến nơi đây du lịch vào bất cứ thời gian nào.

Mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau còn mùa mưa sẽ là từ tháng 5 đến tháng 10. Vì Sóc Trăng rất ít gặp phải bão hay lũ lụt nên dù cho mùa mưa bạn vẫn có được những trải nghiệm thú vị.

Nhưng theo như ghi nhận từ các tín đồ mê Sóc Trăng thì thời điểm thích hợp nhất để đến Sóc Trăng có lẽ là từ tháng 10 âm lịch. Bởi trong thời gian này bạn còn được tham gia lễ hội Ooc-OM-Bock nổi tiếng của người Khmer.

du-lich-soc-trang

Di chuyển đến Sóc Trăng bằng phương tiện gì?

Nếu như bạn đi từ Hà Nội:

– Đi máy bay: Bởi vì Sóc Trăng không có sân bay nên bạn có thể bay từ Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi từ đây tiếp tục di chuyển như các bạn ở TP.HCM đến Sóc Trăng. Hiện tại các hãng VietNam arlines, Jetstar hoặc Vietjet đều có chuyến bay.

– Đi xe khách: Phương tiện này được nhiều người chọn lựa khi muốn du lịch đến Sóc Trăng. Hiện tại thì nhà xe Hoàng Long chính là nhà xe đi từ Hà Nội đến Sóc Trăng với mức giá khoảng 1 triệu đồng.

– Đi tàu hỏa: Bạn mua vé tàu đi từ Hà Nội đến TP.HCM. Có rất nhiều khung giờ khác nhau để bạn chọn lựa. Phương tiện này rất thích hợp nếu như bạn là người già hoặc trẻ em vì tàu di chuyển nhẹ nhàng trên tàu có đầy đủ thức ăn, nhà vệ sinh…

– Đi bằng phương tiện cá nhân: Bạn có thể chọn lựa di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô hoặc là xe máy để phượt Sóc Trăng. Nhưng khoảng cách cho chuyến hành trình từ Bắc vào Nam này rất xa vì vậy bạn cần tìm hiểu kĩ về chuyến đi, nhớ trang bị đầy đủ dụng cụ phượt cần thiết nữa bạn nhé.

Nếu bạn đi từ TP.HCM:

– Đi xe khách: Bạn có thể đi xe khách từ bến xe miền Tây đến Sóc Trăng với thời gian di chuyển khoảng 4 đến 5 tiếng. Những hãng xe như Phương Trang hoặc Mai Linh đều có tuyến đi đến Sóc Trăng.

– Đi bằng phương tiện cá nhân: Chỉ cách Sài Gòn 240km vì vậy bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến Sóc Trăng bằng xe ô tô hoặc xe máy riêng.

Nhưng dù đi bằng phương tiện gì bạn cũng nên tìm hiểu kĩ bản đồ và chấp hành tốt luật an toàn giao thông. Với những bạn đi xe máy đừng quên mua đồ phượt cần thiết để có được chuyến đi như ý nhé.

Du lịch Sóc Trăng nên ở đâu? Lưu trú Khách sạn, nhà nghỉ hay homestay?

du-lich-soc-trang

Vì Sóc Trăng vẫn chưa tập trung nhiều cho du lịch thế nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ nơi đây vẫn còn khá ít. Thường các tour du lịch Sóc Trăng sẽ chuẩn bị sẵn nơi dừng chân cho du khách nhưng nếu bạn đi theo kiểu tự túc thì dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

– Phú Qúy Hotel là nhà nghỉ ở Sóc Trăng được nhiều du khách chọn lựa bởi tiện nghi đầy đủ, hệ thống phòng view đẹp, có xe cho thuê để khách hàng thuê đi lại và còn có nhà hàng để quý khách dễ dàng gọi món ăn mỗi ngày. Địa chỉ nằm ở 19-21 Phan Chu Trinh.

– Phương Hue Hotel nằm ở 89 Lê Lợi, Phường 6 cũng là địa chỉ nhà nghỉ được nhiều du khách tin tưởng lựa chọn khi đi Sóc Trăng. Tại đây cũng có cho thuê xe để quý khách thoải mái hơn khi đi du lịch.

– Anh Duy Family Homestay với mức giá thuê bình dân phù hợp với lựa chọn của nhiều du khách. Ở homestay cũng đầy đủ các tiện nghi cần thiết và còn cung cấp bữa sáng nữa. Địa chỉ nằm ở 50P Ấp An Khương, Kế Sách.

Những địa điểm du lịch Sóc Trăng đẹp nên đi nhất

Nếu bạn đã tìm hiểu sơ qua cẩm nang du lịch Sóc Trăng thì sẽ biết rằng Sóc Trăng sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà nổi tiếng nhất là các chùa chiềng. Cụ thể đến với Sóc Trăng sẽ có nhiều điểm dừng chân cho bạn như là:

1. Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Nơi đây được đánh giá là một trong số các điểm du lịch Sóc Trăng nên đến. Du lịch chợ nổi ở Ngã Năm bạn sẽ được nhìn thấy khung cảnh nhộn nhịp của bà con nơi đây. Đến với chợ bạn sẽ đươc nhìn ngắm trải nghiệm việc buôn bán trên sông nước lại được mua rất nhiều món đồ khác nhau nữa đó.

2. Khu du lịch sinh thái Bình An Sóc Trăng

du-lich-soc-trang

Đây cũng là địa điểm du lịch Sóc Trăng được lòng du khách rất nhiều. Tại khu du lịch có nhiều các hoạt động vui chơi và cả giải trí kèm theo nhiều nhà hàng ăn uống để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng. Thực sự đến với khu du lịch bạn sẽ được trải nghiệm tất cả mọi thứ từ khung cảnh đến việc ăn uống, xme biểu diễn sân khấu… đều đầy đủ.

3. Chùa Vĩnh Hưng Sóc Trăng

Du lịch Sóc Trăng ghé đến chùa Vĩnh Hưng bạn cũng sẽ được nhìn ngắm chiêm ngưỡng khung cảnh chùa rất uy nghiêm. Ngôi chùa này đặc biệt ở chỗ là những hạng mục đều được xây dựng từ đá nguyên khối với kích thước lớn. Thế nên nhiều người còn gọi chùa Vĩnh Hưng bằng cái tên là chùa Đá.

4. Chùa Dơi Sóc Trăng

Chùa Dơi cũng nằm trong các địa điểm du lịch Sóc Trăng nên ghé thăm dành cho du khách. Chùa Dơi nổi tiếng chính là nơi cư trú và sinh sống của đến hàng nghìn con dơi quạ với trọng lượng rất lớn khoảng 1 đến 1.5 kí. Đặc biệt bộ cánh của nó đến 1.5 mét. Hiện tại ngôi chùa còn bảo quản nhiều hiện vật rất cổ để du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

5. Chùa Đất Sét Sóc Trăng

Đây là một trong số 6 ngôi chùa đẹp nhất ở miền Tây sông nước. Đặc biệt ngôi chùa này có điểm nhấn là nó sở hữu đến hơn 208 pho tượng Phật từ đất với 156 con rồng được thiết kế uốn khúc chầu đỡ từng mái tháp. Trong chùa còn có đến 8 cây nến to khổng lồ cao 1.6m và nặng khoảng 200kg.

6. Bảo tàng Khmer Sóc Trăng

Một điểm du lịch Sóc Trăng cũng rất thu hút du khách đến tham quan là bảo tàng Khmer Sóc Trăng. Bảo tàng chính là nơi có trưng bày rất nhiều những hiện vật quý hiếm và những hiện vật này phản ánh đời sống tinh thần của bà con đồng bào Khmer qua nhiều thế hệ. Đặc biệt trong bảo tàng có đến 13.000 hiện vật vô cùng quý hiếm.

7. Khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể Sóc Trăng

Một trong các điểm du lịch mới ở Sóc Trăng nên đến dành cho du khách đó là khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể ở huyện Vĩnh Châu. Nơi đây sở hữu không gian rộng lớn và có nhiều động thực vật phong phú đa dạng.

Điều tuyệt vời là khu du lịch còn có cả bờ biển rất hoang sơ với cát trắng mịn màng. Đảm bảo rằng đến nơi đây du lịch bạn sẽ có được chuyến thư giãn cực kỳ thoải mái và dễ chịu.

8. Cồn Mỹ Phước Sóc Trăng

Nơi đây cũng được đánh giá cao là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sóc Trăng nên ghé thăm. Đặc biệt cồn Mỹ Phước nhờ sự bồi đắp của phù sa nên nơi đây trồng rất nhiều loại trái cây hấp dẫn như là mãng cầu, chôm chôm, bưởi, cam, măng cụt, na… và cả nghề nuôi ông để lấy mật.

9. Chùa Phật học 2 Sóc Trăng

du-lich-soc-trang

Một trong những điểm du lịch ở Sóc Trăng hiện được nhiều du khách đặc biệt du khách du lịch tâm linh ghé đến đó là chùa Phật học 2. Ngôi chùa này được xây dựng với diện tích ban đầu chỉ 1.5ha nhưng đến nay đã lên đến 8.5ha và có nhiều công trình hạng mục lớn.

Đặc biệt chùa có nhiều phòng khách và được trang bị đầy đủ máy lạnh và có cả những chiếc võng được trang trí dưới các tán cây để du khách đến đây nghỉ trưa khi tham quan.

Đi tour du lịch Sóc Trăng ăn gì ngon và ăn ở đâu

Chia sẻ từ các kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng tự túc của nhiều phượt thủ thì Sóc Trăng có rất nhiều các món ăn ngon nổi tiếng như là:

1. Cháo cá Sóc Trăng

du-lich-soc-trang

Đây là món ăn nổi tiếng ở Sóc Trăng với cá tươi ngon và được nấu cháo theo công thức độc đáo riêng. Ăn vào vừa thơm vừa béo nhưng không hề tanh. Đặc biệt nước châm cá cũng rất đặc trưng. Địa chỉ để ăn cháo cá ngon ở ngã 4 Trần Hưng Đạo, P.Phú Lợi.

2. Bánh xèo thịt tôm Sóc Trăng

Du lịch Sóc Trăng nếu đi qua chợ thịt ở Sóc Trăng thì bạn cũng có thể ghé đến nơi đây thưởng thức món bánh xèo thịt tôm hấp dẫn. Đặc biệt nước chấm kèm dưa kiệu chua cũng rất độc đáo khiến bạn mê mẩn cho mà xem. Địa chỉ để ăn đó là quán Bà Mập nằm ở đầu nhà lồng chợ thịt Sóc Trăng. Lưu ý là quán chỉ bán từ 6h sáng đến 12h trưa bạn nhé.

3. Bún gỏi Sóc Trăng

Đến Sóc Trăng bạn cũng đừng quên ăn món bún gỏi thơm ngon với giá rẻ. Món bún này được làm từ sợi bún dai và công thức chế biến độc đáo hiếm có nơi nào tạo ra được như vậy. Đến với địa chỉ gần chùa Minh Nguyệt Cư Sĩ Lâm ở đường Phạm Ngũ Lão bạn sẽ thưởng thức món ăn này.

4. Lẩu mắm Sóc Trăng

du-lich-soc-trang

Đây cũng là món ngon nổi tiếng mà bạn không thể không nếm thử khi đi du lịch ở Sóc Trăng. Món ăn này được chế biến với mắm đặc trưng và công thức độc đáo riêng biệt tạo nên hương vị khác biệt. Kèm theo đó là nhiều loại rau nổi tiếng của đồng bằng sông nước. Đến với quán Cây Dừa ở 101B, Hùng Vương bạn sẽ được thưởng thức.

Các điểm vui chơi giải trí nên thử khi phượt Sóc Trăng tự túc

Quý khách đi du lịch Sóc Trăng giá rẻ và đang muốn tìm cho mình những điểm vui chơi giải trí thì dưới đây chính là gợi ý dành cho bạn:

du-lich-soc-trang

– The Moon Coffee với thiết kế đẹp, phong cách trang nhã cùng đa dạng các nước uống khác nhau. Địa chỉ quán ở số 114 Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Phường 6.

– Mộc Miên cũng là quán cafe được nhiều du khách ghé đến nghỉ ngơi, trò chuyện với bạn bè trong chuyến du lịch ở Sóc Trăng. Quán được đánh giá là nước uống ngon, phục vụ tận tình và chua đáo. Địa chỉ quán ở số 187 Hùng Vương, phường 6.

– Ánh Quang Club đây là một nơi sôi động nhộn nhịp để giúp bạn có được những phút giây thư giãn khi đến Sóc Trăng du lịch. Đặc biệt phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giá cả phải chăng chính là yếu tố giúp club nhận được sự yêu thích của khách hàng. Địa chỉ nằm ở số 176 Quốc lộ1A, An Hiệp, Châu Thành.

Đi du lịch Sóc Trăng mua gì làm quà biếu?

Trong chuyến đi du lịch Sóc Trăng 3 ngày 2 đêm bạn vẫn chưa biết mua quà gì biếu cho người thân bạn bè thì đừng quá lo lắng vì dưới đây chính là những gợi ý dành cho bạn:

– Bánh Pía với mùi sâu riêng đặc trưng thơm ngon và nó được bao bọc bên trong nhân đậu xanh vừa thơm vừa dẻo đảm bảo rằng sẽ là quà tặng mà bất cứ ai cũng muốn nhận. Bạn có thể ghé đến đại lý bánh pía Tân Huê Viên ở 92 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.1 để mua.

– Bánh cóng cũng là đặc sản Sóc Trăng được nhiều du khách yêu thích chọn lựa. Món bánh này được làm từ đậu xanh, trứng và nhân là thịt lớn băm vừa dẻo lại vừa ngọt rất hấp dẫn. Các tiệm bánh ở chợ Đại Tâm, Mỹ Xuyên đều có bán.

du-lich-soc-trang

– Mè láo cũng là đặc sản Sóc Trăng được nhiều du khách chọn lựa. Có thơm ngon mùi gừng và ăn vào rất giòn đảm bảo rằng bất cứ ai cũng mê mẩn khi thưởng thức. Đại lý Tân Huê Viên ở 92 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.1 có bán món mè láo.

Hy vọng với một vài thông tin chia sẻ đã giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Sóc Trăng. Chúc bạn có được một hành trình đáng nhớ!

Phạm Thị Trâm

error: Content is protected !!