Ăn Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Kinh Nghiệm Khám Phá Trọn Vẹn Ẩm Thực Nha Trang

Khi đi ghé thăm Nha Trang, ẩm thực là miền “du lịch” không thể bỏ qua. Bạn không biết nên ăn gì ở Nha Trang? Địa chỉ những món ăn ngon chuẩn bản xứ ở đâu? Hãy cùng chúng tôi truy lùng những món ăn ngon dưới đây và địa chỉ của nó nhé! 

Bún Sứa

Ăn Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Kinh Nghiệm Khám Phá Trọn Vẹn Ẩm Thực Nha Trang

Bún sứa là món đầu tiên trong những món ăn phải thử tại Nha Trang. Nếu đến Nha Trang mà quên không ăn bún sứa, bạn sẽ phải tiếc nuối đấy. Nước bún sứa rất ngọt, được lấy nước từ cá liệt, một loại cá không xương. Topping trong bún sứa cực kỳ phong phú, bao gồm chả cá đặc trưng của thành phố biển Nha Trang. 

Thịt sứa là thành phấn chính trong món này. Sứa để nấu bún sứa không phải loại gây ngứa mà bạn hay bắt gặp ở bờ biển. Để làm nên món bún sứa đậm chất Nha Trang, người ta phải đánh bắt loại sứa xa bờ. Một tô bún sứa cùng nước dùng trong vắt, kèm thịt sứa trắng đục và giòn tan, dùng với rau thơm, ớt sẽ làm bạn không thể quên thành phố hải sản Nha Trang này đâu. 

Gợi Ý Các Địa Chỉ Ăn Bún Sứa Ngon

  • Quán Năm Beo – Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân (gần chợ Đầm).
  • Bún sứa Dốc Lếch – Ngã tư Yersin – Bà Triệu
  • Bánh canh Bà Thừa – 55 Yersin, Vạn Thắng
  • Quán Nguyên Loan – Số 123 Ngô Gia Tự.

Bún, Bánh Canh Chả Cá

Ăn Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Kinh Nghiệm Khám Phá Trọn Vẹn Ẩm Thực Nha Trang

Món ăn nổi tiếng thứ hai sau bún sứa chính là vị ngọt của bún, bánh canh chả cá. Ắt hẳn đến đây các bạn sẽ nghĩ món này ở đâu chẳng có đúng không? Nhưng ở đâu thì không bằng ở đây, bún chả cá ở Nha Trang rất khác với những nơi bạn từng ăn qua. Chả cá được nấu trong bún là chả cá chiên, không phải chả cá luộc chín. Tất cả các loại hải sản ở Nha Trang đưa vào chế biến đều được đánh bắt trong ngày. Một tô bún, bánh canh chả cá ngọt nước và chả cá đậm hương vị biển cả tại Nha Trang, bạn sẽ không bao giờ quên. 

Đây là món dân dã tại Nha Trang nên bạn sẽ không dễ tìm ở trong các quán ăn nhà hàng. Muốn ăn bún, bánh canh chả cá bạn phải tìm trên các vỉa hè dọc đường Trần Văn Ơn. Bạn có thể thuê xe máy Nha Trang chỉ 80k để đi dạo con đường này và sau đó thưởng thức một tô bún chả cá tuyệt vời nhé!

Gợi Ý Các Địa Chỉ Ăn Bún Chả Cá, Bánh Canh Chả Cá Ngon

  • Bánh canh vỉa hè – 9 Trần Văn Ơn, Lộc Thọ
  • Bún cá Đức – B8 Phan Bội Châu
  • Cô Cuội – 07 Bạch Đằng, TP Nha Trang
  • Quán Hồng – 06 Phan Đình Giót, TP Nha Trang
  • Cô Liễu – 26 Núi Một, TP Nha Trang

Ăn gì ở Nha Trang? Thưởng thức ngay món Bánh Căn

Ăn Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Kinh Nghiệm Khám Phá Trọn Vẹn Ẩm Thực Nha Trang

Bánh căn mà các bạn hay ăn ở những nơi khác là nhân thịt, trứng, chả. Về đến thành phố biển Nha Trang, bánh căn ở đây sẽ được chế biến với mực, tôm, chả cá. Bột bánh căn được chế biến từ bột gạo nướng, bỏ vào khuôn đợi chín. Sau đó người dân ở đây sẽ bỏ vào những loại hải sản mà họ cảm thấy tự hào.

Nước chấm ăn kèm bánh căn cũng rất đa dạng và phong phú. Bao gồm mắm nêm,mắm cá hoặc mắm ngọt. Vị tươi ngon của nhân bánh hải sản và giòn tan của bột bánh sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại được.

Gợi Ý Các Địa Chỉ Ăn Bánh Căn Ngon

  • Bánh căn số 151 Hoàng Văn Thụ
  • Bánh căn cô Tư nằm trên đường Tháp Bà (7A) phía dưới chân cầu Xóm Bóng
  • Bánh căn ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát
  • Bánh căn số 48 Hoàng Hoa Thám

Gỏi Cá Mai

Ăn Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Kinh Nghiệm Khám Phá Trọn Vẹn Ẩm Thực Nha Trang

Gói cá mai là một trong những món đặc trưng của vùng biển, đặc biệt tại thành phố biển Nha Trang. Gói cá mai tại Nha Trang là “đệ nhất thiên hạ” các món ăn hải sản. Cá mai là loại cá nhỏ, thân chỉ bằng hai ngón tay. Đặc biệt cá mai không có vẩy, không có máu nên ăn không có mùi tanh như các loại cá biển khác.

Cá mai tại Nha Trang được trực tiếp đánh bắt ngoài biển, sau đó đem vào chế biến và sử dụng trong ngày. Khi ăn gói cá mai, bạn sẽ thấy vị tươi của cá, chua của chanh và nước chấm trộn gỏi rất đặc trưng.

Gợi Ý Các Địa Chỉ Ăn Gỏi Cá Mai Ngon

  • Gỏi cá mai 166 đường Hai Tháng Tư
  • Gỏi cá mai cô Hằng 133 Tháp Bà – p. Vĩnh Thọ – tp. Nha Trang
  • Quán hải sản bình dân số 6 Ngô Sĩ Liên
  • Gỏi cá Hà Ra: 166 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước

Ăn gì ở Nha Trang? Thưởng thức Bánh Ướt Diên Khánh

Bánh ướt từ lâu đã trở thành món ăn dân dã của người dân miền Trung. Trong đó không thể không kể đến bánh ướt tại thị trấn Diên Khánh. Thị trấn Diên Khánh hay còn được gọi là thành phố nhỏ bánh ướt. Tại đây, đi dọc con đường này, bạn sẽ thấy đầy ắp những gánh bán bánh ướt với du khách tấp nập. Dù chỉ là một món ăn bình dân những bánh ướt Diên Khánh từ lâu đã trở thành đặc sản du lịch Nha Trang.

Bánh ướt Diên Khánh thưởng thức lúc còn nóng thì mới ngon. Vậy nên, ăn bánh ướt tại đây, khi có khách đến thì quán ăn chế biến bánh tại chỗ và phục vụ ngay lúc đó. Lúc bánh vẫn còn trên khay, người ta sẽ đổ vào một chút mỡ hành, ruốc tôm và đậu xanh giã nhuyễn. Tất cả quyện nên hương vị kéo chân du khách tại Nha Trang.

Gợi Ý Các Địa Chỉ Ăn Bánh Ướt Diên Khánh Ngon

  • Thị trấn Diên Khánh – Đi thẳng Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Nha Trang 10 km về phía Tây
  • Quán bánh 16A- Hồng Lĩnh
  • Quán bánh ở ngã tư Cao Bá Quát – Phù Đổng

Ăn gì ở Nha Trang? Thưởng thức ngay món Bánh Xèo Mực Nha Trang

Nha Trang là thành phố hải sản phong phú nên tương tự như bánh căn, người ta sẽ thay thế nhân chả, thịt bằng mực. Bánh xèo được đặt trên nồi đất, nấu bằng than, khác với những nơi khác nấu trên khay. Đợi đến khi bánh bắt đầu chín, người ta sẽ bỏ mực vào. Mực trong bánh xèo là loại mực bé, nguyên con.Nên khi thưởng thức, bạn sẽ thấy cảm nhận được vị mặn của túi mực. 

Bánh xèo mực Nha Trang dùng kèm với dưa leo, rau thơm và nước chấm cực kỳ bắt mắt. Bánh xèo mực là một trong những món ăn nếu giữ chân du khách khi đến du lịch tại đây.

Gợi Ý Các Địa Chỉ Ăn Bánh Xèo Mực Ngon

  • Bánh xèo cô Tám Số 6 Tháp Bà – tp. Nha Trang
  • Bánh xèo 31 31 Ngô Đức Kế – P. Tân Lập – tp. Nha Trang 
  • Bánh xèo chảo 85 Tô Hiến Thành – tp. Nha Trang

Bò Nướng Lạc Cảnh

Nếu như bạn muốn thử món ăn khác ngoài hải sản ở Nha Trang thì hãy thử qua bò nướng Lạc Cảnh nhé. Lạc Cảnh không phải là tên một địa danh, chỉ là tên một quán ăn đã tồn tại hơn 40 năm nay. Tại quán Lạc Cảnh, có rất nhiều món được chế biến từ bò, và ngon nhất vẫn là bò nướng.

Bò nướng tại đây ướp theo công thức rất riêng, khi nướng lên thịt có mùi thơm và vị béo ngon khó tả. Món ăn này hay được sử dụng kèm với bánh mì, chấm với nước. Thật sự là biết chiều lòng những vị khách khó tính.

Địa Chỉ Quán Lạc Cảnh

  • Quán Lạc Cảnh – 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân

Sau khi thưởng thức các món ăn đệ nhất thiên hạ tại Nha Trang, bạn có thể ghé các địa điểm vui chơi. Một trong những khu vui chơi bạn nên đến khi du lịch tại Nha Trang là VinWonder. Tại đây có bán vé VinWonder Nha Trang giá tốt.

Trên đây là những món ăn giải đáp cho câu hỏi quốc dân ăn gì ở Nha Trang. Hãy note lại và cùng khám phá thêm những địa điểm ăn uống, vui chơi khác tại Nha Trang nhé!!!

error: Content is protected !!